Trường tiểu học Văn Tiễn Dũng tổ chức chuyên đề trường học hạnh phúc

Chào mừng năm học mới 2023 - 2024 thầy trò trường tiểu học Văn Tiến Dũng tổ chức chuyên đề chia sẻ Trường học hạnh phúc sáng 14/8/2023. Chương trình chia sẻ kích hoạt trí thông minh cảm xúc cho các con với thầy cô, cha mẹ do cô Nguyễn Thị Hương Lan, giáo viên tâm lý, tổng giám đốc Học viện Hạnh phúc Việt Nam chia sẻ bằng những câu chuyện hay cảm động mang tới cho học trò nhiều cảm xúc thăng trầm, nhiều giá trị cuộc sống. Qua những bài học thực tế giúp tình yêu thương lấp đầy trái tim học trò. Giúp góc nhìn yêu thương của các em thay đổi và thể hiện qua lời nói, hành động, cử chỉ đều là những lời nói ngọt ngào, ôm, phụng sự, dành thời gian chất lượng bên nhau. Từ đó giúp học trò kích hoạt được 5 trí thông minh: IQ, AQ, EQ, FQ, CQ

Người cầm hoa hồng tự bàn tay mình thơm trước. Cô Mộc Lan - Học viện Hạnh phúc Việt Nam tin các con sẽ mang những bông hoa hồng tình yêu thương gửi tới cha mẹ, ông bà, anh chị em, đặc biệt là thầy cô giáo

Thầy cô giáo ban giám hiệu nhà trường xây dựng trường học hạnh phúc cho các con: 

Trường học thân thiện và an toàn: trường học không chỉ là nơi học tập, mà còn là nơi học trò cảm thấy an toàn về mặt tinh thần và vật chất. Sự thân thiện và không gian an toàn để phát huy tự tin hơn trong việc tham gia và chia sẻ ý kiến.

Giáo viên và nhân viên tận tâm: tạo điều kiện để học trò phát triển cả về kiến thức và kỹ năng sống.

Chương trình học hấp dẫn: chương trình học đa dạng và thú vị ứng dụng CNTT vào giảng dạy giúp học trò tìm thấy niềm đam mê và hứng thú trong việc học tập, có cơ hội tham gia vào các hoạt động nhóm.

Sự tôn trọng và đối xử công bằng: Học trò luôn được tôn trọng và đối xử công bằng từ giáo viên, nhân viên và bạn bè. Môi trường tôn trọng giúp họ phát triển sự tự tin và tinh thần xã hội.

Tạo sự tự do và tạo sáng tạo: Học trò có không gian để thể hiện sự sáng tạo của mình, tự do trong việc tự quản lý học tập 

Kết nối xã hội và tạo bạn bè: trường tiểu học Văn Tiến Dũng hạnh phúc giúp học trò có cơ hội gặp gỡ và tạo mối quan hệ xã hội với nhau. Bạn bè và mối quan hệ xã hội có thể giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và học hỏi từ nhau.

Tương tác công bằng và ý kiến của học sinh được lắng nghe: học trò có cơ hội tham gia vào quá trình ra quyết định trong trường học và biết rằng ý kiến của mình được lắng nghe và quan tâm.

Thách thức và cơ hội phát triển: thầy cô cho học trò đối mặt với thách thức và phát triển kỹ năng vượt qua khó khăn.

Tư duy độc lập và khả năng tự quản lý: thầy cô khuyến khích học trò phát triển khả năng tự quản lý, tư duy độc lập và lập kế hoạch cho tương lai.

Sự hỗ trợ tâm lý và tư vấn: tất cả học trò đều được hỗ trợ tâm lý và tư vấn từ chuyên gia tâm lý khi cần thiết để giúp học trò vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và học tập.

Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 10 năm trồng người. Xây dựng trường học hạnh phúc là nền tảng để từng tái tim con con được hạnh phúc, gia đình hạnh phúc, quốc gia hạnh phúc

Bài viết cùng danh mục