Tập trung vào những đều làm nên hạnh phúc

Nguyễn Thị Hương Lan - CEO Học Viện Hạnh Phúc Việt Nam và hành trình chạm đến mục tiêu đưa 1 triệu trẻ em Việt Nam thành công:

Chúng ta thường nghĩ rằng những đứa trẻ được sinh ra trong một gia đình giàu có và học thức thường sẽ thành công hơn vì chúng có quá nhiều điều kiện để phát triển. Tuy nhiên câu trả lời cho điều này lại làm chúng ta khá bất ngờ.

Một dự án kéo dài 10 năm của GS. Ferguson và công sự thuộc ĐH Harvard đã tiến hành gần 200 cuộc phỏng vấn với những người thành công, những người được lựa chọn phỏng vấn là những người thành công, đã tốt nghiệp từ những trường ĐH danh tiếng như Harvard, Yale, Stanford… và nay trở thành những nhà quản trị cấp cao trong nhiều lĩnh vực và cũng phỏng vấn những người cha người mẹ có những đức con thành công. Xuất thân của họ rất đa dạng: từ những gia đình giàu có học thức, từ những người đến từ gia đình ở tầng lớp thấp của xã hội, thậm chí có những người xuất thân từ những gia đình tị nạn hoặc có thành viên tù tội.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao CEO Nguyễn Thị Hương Lan lại khao khát mãnh liệt muốn 1 triệu trẻ em Việt Nam thành công. Vậy mục tiêu này là như thế nào?

1. Sự thành công của một đứa trẻ không phải nghiễm nhiên mà có. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức độ thành công của một con người. Mỗi đứa trẻ được đào tạo hướng đến con đường thành công để trở thành một con người thành công.

2. Mỗi đứa trẻ sinh ra đều tiềm ẩn khả năng đặc biệt. Điều quan trọng các bố mẹ con trẻ có nhận ra, và khai phá, nuôi dưỡng điều đó hay không. Ngoài đào tạo tri thức, việc giúp trẻ hình thành tư duy, nhân cách cũng rất quan trọng. Nó giúp các con biết đối nhân xử thế, biết vững mạnh để đương đầu với sóng gió trong tương lai.

Để giúp con nhận ra tài năng của bản thân cha mẹ liên hệ với Học viện nhé 0936890955

Bài viết cùng danh mục