Giáo dục tình yêu thương

“ Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới “

                                                                                            Nelson Mandela

Và chìa khóa đó là giáo dục tình yêu thương. Giáo dục tình yêu thương là quá trình kích hoạt trí thông minh cảm xúc EQ trong cộng đồng giúp thay đổi được xã hội đang tổn thương trầm trọng, lừa gạt nhau, nghi ngờ, bạo lực gia đình, bạo hành gia đình, bạo lực học đường, ...

  1. Giáo dục tình yêu thương giúp vợ chồng có sự bao dung, vị tha, thấu hiểu
  2. Giúp dục tình yêu thương giúp cha mẹ thấu hiểu, bao dung, dạy con đúng cách, chấp nhận hiểu con theo cách con cần chứ không áp đặt yêu con theo cách cha mẹ muốn. 
  3. Giúp dục tình yêu thương giữa con và cha mẹ giúp con nhìn góc nhìn mới về cha mẹ, sự vất vả phấn đấu vươn lên mỗi ngày để lo cho con ăn học tốt nhất. 
  4. Giáo dục tình yêu thương trong công sở giúp đồng nghiệp vui vẻ, thấu hiểu, quan tâm, nhẫn, nhường, nhịn, giúp đỡ nhau hoàn thành suất sắc công việc của mình đóng góp lớn cho sự thành công của công ty. Đặc biệt, khi tình yêu thương được lan tỏa trong doanh nghiệp nhân viên sẽ làm việc đầy trách nhiệm với tấm lòng người chủ, thấu hiểu những vất vả, cố gắng, mồ hôi, nước mắt, sự hy sinh của nhà lãnh đạo. 
  5. Giáo dục tình yêu thương trong trường học  giúp học sinh có tinh thần học và tự học, không chỉ học trong nhà trường mà còn học ngoài xã hội để hoàn thiện kỹ năng bản thân. Kích hoạt tình yêu thương với ông bà, bố mẹ, thầy cô và anh chị em giúp học sinh thay đổi tư duy, thay đổi hành động, làm chủ bản thân, làm chủ cuộc đời. Đặc biệt, tình yêu thương EQ học sinh được kích hoạt thì trí thông minh AQ được kích hoạt theo để học sinh vượt qua vùng giới hạn của bản thân vươn tới những mục tiêu lớn lao trong cuộc sống, sự nghiệp, phụng sự cộng đồng.

 Giáo dục tình yêu thương là chìa khóa vàng giúp chúng ta nhận ra giá trị tốt đẹp trong lao động và sản xuất, quý trị sức lao động của cha mẹ, quý trọng đồng tiền và có động lực học về trí thông minh tài chính FQ để chi tiêu tài chính đúng mục đích. Là nền tảng để trí thông minh IQ, AQ của học sinh được kính hoạt vươn lên trong học tập, sáng tạo trong làm kinh tế tìm ra những phát minh sáng tạo mới đóng góp và sự phát triển vượt bậc đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc thế giới.

Giáo dục tình yêu thương giúp thế hệ trẻ nhìn ra những tổn thương của xã hội về sức khỏe, tâm lý, mối quan hệ xã hội, môi trường, kinh tế, … mà từ đó có giải pháp làm cho xã hội trở lên tốt đẹp hơn. Giúp mỗi chúng ta bỏ việc dữ làm việc lành, bỏ tâm tham làm phúc đức, bỏ giận dữ kích hoạt tình yêu thương, thấu hiếu. Đó là nền tảng tốt đẹp để mỗi công dân Việt Nam trở thành công dân toàn cầu có bản lĩnh, trí tuệ, nhân cách, khả năng dự cảm, sự chính trực, tình yêu thương. 

" Làm tổng thống chưa chắc đã giúp một quốc gia thay đổi nhưng làm giáo dục chắc chắn giúp một quốc gia thay đổi mạnh mẽ " 

                                                 Nelson Mandela

Các khóa học giúp giáo dục kích hoạt 5 chỉ số thông minh IQ, EQ, AQ, FQ, CQ

Cô giáo tâm lý Nguyễn Thị Hương Lan
 

Bài viết cùng danh mục