Trường học hạnh phúc chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Trường học hạnh phúc chuyên đề sức mạnh của lòng biết ơn mẹ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 được tổ chức tại trường tiểu học Phương Canh với sự tham gia của cô Hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan cùng toàn thể thầy cô giáo và hơn 1800 học sinh, trưởng ban phụ huynh các lớp đã để lại nhiều bài học sâu sắc trong buổi chào cờ đầu tuần.

>>>>> Đề án trường học hạnh phúc và tài liệu triển khai

Chuyên đề trường học hạnh phúc được cô Hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan đặc biệt quan tâm tổ chức chia sẻ hàng tháng với nhiều nội dung thiết thực, bổ ích: Sức mạnh của lòng biết ơn mẹ, sức mạnh của lòng biết ơn bố, sức mạnh của lòng biết ơn thầy cô, tình yêu thương anh chị em, tình yêu thương bạn, phòng tránh tai nạn trẻ em thường gặp, phương pháp ứng dụng CNTT vào học tập giúp con học bài bằng hai bán cầu não để học nhanh, nhớ lâu, dễ thuộc bài

Cô giáo tâm lý Nguyễn Thị Hương Lan chia sẻ trường học hạnh phúc, chuyên đề sức mạnh của lòng biết ơn mẹ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8 - 3

Cô Hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan cùng học trò tiêu biểu của trường chụp ảnh kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8 / 3

Trong chuyên đề Sức mạnh của lòng biết ơn mẹ cô Nguyễn Thị Hương Lan đã chia sẻ về bài học giúp các con thấu hiểu sự vất vả của mẹ. Ghi nhận sự hy sinh của mẹ trong hành trình nuôi dạy và đồng hành cùng con khôn lớn.

Trong chương trình hơn 1800 học sinh đã được nghe bức thư gửi mẹ của bạn Phạm Khánh Linh lớp 5A1 vô cùng cảm động

Hà Nội, ngày 28 tháng 2 năm 2004
Mẹ thân mến!

Gửi mẹ, hôm nay con sẽ viết bức thư này để dành tặng mẹ nhân dịp ngày 8/3 - Ngày Quốc tế phụ nữ. Và cũng chính là lần đầu tiên con viết thư tặng mẹ, suốt những năm con có mặt trên trái đất này.

Khi viết bài này con vô cùng hồi hộp và lo lắng. Mẹ à! Con đã đủ lớn để có thể nhận biết được ai là người luôn yêu thương con. Ai là người quan tâm con, luôn bên cạnh con khi con còn bé, những lúc bị ốm, những lúc con buồn,..Ai là người luôn động viên con, giúp con theo đuổi những sở thích đam mê. Và người ấy như một cái khiên vững chắc không bao giờ gục ngã. Đó chính là mẹ.
Con cảm ơn mẹ vì đã đưa con đến với cuộc đời này, cho con những bộ quần áo đẹp. Mẹ đã cho con một điều kiện tốt nhất, tìm cho con những giấc ngủ ngon, những bữa cơm ngon. Và tìm cho con mái trường tiểu học, có những bạn tốt, có những thầy cô giáo như mẹ hiền, và quan trọng hơn là giúp con học thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Mẹ à! Con xin lỗi mẹ nhiều lắm! Nhiều khi con mải chơi, con đã quên đi những gì mà mẹ đã dành cho con. Con chỉ nhớ những lúc mẹ mắng con và rồi con cứ thế quay lưng đi và trách mẹ không thương con. Con xin lỗi vì con là một đứa con ương bướng, lì lợm khiến cho bao lần mẹ phải buồn, lo lắng cho con, nhiều lần con cãi lại mẹ khiến cho đôi mắt của mẹ phải ước nhoè. Chắc những lần đó mẹ buồn về đứa con gái nhỏ này lắm?
Mẹ ơi! Con có một câu mà từ bé đến giờ con chưa bao giờ nói với mẹ. Nhưng khi con đặt bút, ngồi viết những dòng chữ này thì con mới thực sự đủ dũng cảm để nói ra ba tiếng “Con yêu mẹ!” Mong mẹ hãy chờ đến lúc con đủ tự tin để chạy ra ôm mẹ và nói ra ba từ đầy tình cảm đó.
Cuối thư, chúc mừng ngày của mẹ! Con hy vọng những điều tốt nhất sẽ đến với mẹ. Mẹ sẽ luôn được sống trong những ngày tháng vui vẻ, hạnh phúc cùng với gia đình mình.

Con gái của mẹ
Phạm Khánh Linh

Đặc biệt, cô Lan đã giúp hơn 1800 học sinh biết chia sẻ việc nhà với mẹ là một niềm vui và hạnh phúc để các con được nhìn thấy nụ cười của mẹ mỗi ngày.

Qua buổi chia sẻ chuyên đề có nhiều học sinh nhận ra con còn chưa thật sự ngoan, con còn cãi mẹ, còn lười học, không nghe lời mẹ làm mẹ buồn. Và các con cũng đã hứa sẽ thay đôi để mẹ được vui vẻ, hạnh phúc

>>> Đồng hành cùng con cai nghiện game

>>> Phương pháp học cho các con ham chơi, điểm kém

>>> Tư vấn cha mẹ mất kết nối với con, nói con không nghe lời

>>> Phòng tránh 70 tai nạn thường gặp cho con 

>>> Gia sư dạy giỏi tiếng Anh bằng song não giúp học nhanh, nhớ lâu, dễ thuộc bài

Kết thúc chương trình các con được cô hướng dẫn thực hành bài tập chăm sóc mẹ

Bài viết cùng danh mục